top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurxuanmyvngroup

Rèm vải gia đình đẹp và đa dạng mẫu mã

Dernière mise à jour : 26 août 2020


Rèm cửa cao cấp hay rèm cửa đơn giản là 1 rèm cửa được sử dụng bằng vải rèm mờ Ví dụ, 1 voile polyester dệt thưa hoặc ren bông được biết đến rộng rãi như là vải rèm mờ. Những loại vải cho phép ánh sáng truyền qua lớp vải và có thể chỉ cung cấp 1 mức độ cơ bản cản tia UV.

1/ Các loại rèm vải hiện nay

- Rèm vải được xem là 1 loại rèm cao cấp được lựa chọn phổ biến trong gia đình hiện nay, với chất liệu tốt hoa văn đẹp thì rèm vải còn có khả năng chắn nắng, cản sáng từ bên ngoài.
- Rèm vải voan cho phép những người đang ở trong nhà có thể nhìn ra bên ngoài trong thời gian ban ngày nhưng đủ để ngăn cản những người đang ở bên ngoài nhìn vào nhà.
Rèm vải gia đình đẹp

2/ Quy trình may rèm cửa

a/ Chuẩn bị:

- Vải (Đo cửa sổ nhà bạn và chọn kích thước vải lớn hơn 1 chút)
- Kéo cắt vải
- Thước gỗ và thước dây
- Ghim cố định vải
- Nếu bạn khâu bằng tay, cần chuẩn bị kim. Nếu bạn muốn giảm thiểu thời gian, hãy mua 1 chiếc máy may mini.
- Bàn là và cầu là

b/ Cách làm:

Bước 1. Đo lại cửa sổ và dùng thước gỗ vẽ lại khung cửa sổ lên vải may rèm cửa.
- Cắt thừa ra mỗi bên 1 – 2cm để cuốn mép và vắt sổ. Phía đầu vải để gắn với giá treo trên cửa sổ ra nhiều hơn khoảng 15cm (tùy theo kích thước trục treo rèm). May rèm cửa có thể dài hơn kích thước của cửa sổ, vì vậy bạn có thể cắt chiều dài tùy ý.
Bước 2: Bắt đầu may.
- Đặt vải trên mặt phẳng, gấp đôi mảnh vải lại, mặt phải bên trong mặt trái bên ngoài. Chiều rộng rèm gấp 1.5 lần chiều rộng cửa sổ, chiều dài theo ý bạn muốn và cắt rời hai tấm vải.
- Là trước mảnh vải cho phẳng.
- Máy gấp mí hai bên, bề rộng mí mỗi bên khoảng 2cm. Với bề rộng mép mí là 2cm thì ta cần gấp 2 lần như thế thành ra cần 4cm vải. Dùng bàn là và là trước mép mí để cho công đoạn may được dễ dàng hơn.
- Máy gấp mí phía trên và mí phía dưới rèm.
- Mí rèm phía dưới gập may 10cm, cộng thêm phần dấu mí 1cm cho thẩm mỹ. - Dùng bàn là hơi nước và là trước để may cho dễ.
- Mí phía trên gập vải 1cm, sau đó ép mếch vải lên mí vải và may 2 đường chỉ chạy dọc theo mếch đó, vật liệu này có tác dụng tạo độ cứng để khi đục lỗ xỏ khoen.
Bước 3: Đục lỗ
- Khoảng cách giữa các lỗ khoen tròn thông thường từ 20cm - 22cm. Tim lỗ khoen tròn ngoài cùng cách mép hông vải khoảng 8cm.
- Ta dùng khoen tròn trơn đặt tại vị trí đánh dấu đục lỗ khoen, dùng bút chì vẽ theo khuyên tròn phía trong miếng nhựa Khoen trơn. Tiếp theo ta dùng kéo khoét cắt theo vành tròn đã đánh dấu hoặc dùng máy đục lỗ - - Khoen để đục.
- Miếng Khoen tròn có vân ta cho ra mặt trước rèm, lắp tấm nhựa trong suốt vào, sau đó để miếng Khoen  trơn vào mặt sau rèm. Dùng tay ấn mạnh cho miếng Khoen mặt trước và mặt sau dính vào nhau, kẹp giữa là vải rèm và miếng nhựa trong suốt. Miếng Khoen là nhựa cứng có tác dụng di chuyển trượt trên thanh treo rèm tạo độ linh hoạt di chuyển.
Bước 4: Treo rèm
- Thế là bạn đã hoàn thành 1 bộ rèm cửa siêu dễ và vẫn rất đẹp mắt, khoác lên cho căn phòng 1 dáng vẻ hoàn toàn mới! Bạn có thể tùy thích lựa chọn màu sắc, chất liệu mà bạn yêu thích để sáng tạo thêm nhiều bộ rèm cửa bắt mắt khác nữa.
Bài viết nên xem:
Rèm vải đẹp cho cửa sổ của ngôi nhà của bạn
Các kiểu rèm vải đẹp chống nắng cao cấp
Những mẫu rèm vải trang trí đặc sắc hiện nay
https://rembachduong.vn/rem-cua-dep.html
Nếu bạn muốn đặt may 1 bộ rèm đẹp từ những thợ ưmay chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi nhé!
😍 BẠCH DƯƠNG HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/7😍
📞 Hotline: 0243 2222 660 - 0914 525 163
🌟 https://rembachduong.vn/
🏡 Showroom: Số 39 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội.
2 vues0 commentaire
bottom of page