top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurxuanmyvngroup

Thiết kế nội thất là gì ? 6 lợi ích bất ngờ từ việc thiết kế nội thất

Dernière mise à jour : 6 oct. 2020


Trong quá trình xây dựng nhà  nhiều bạn vẫn còn băn khoăn về việc có nên thiết kế nội thất hay không bởi nhiều người vẫn còn nghĩ rằng việc này chẳng khác gì sắp xếp hay mua vài món đồ nội thất rồi đặt chúng lại ở những nơi phù hợp. Tuy nhiên, đây không phải là nhận định sai mà chính xác thì những ý kiến này đều đúng nhưng chưa đủ. Vì vậy, mời các bạn tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây:

1/ Thiết kế nội thất là gì?

- Thiết kế nội thất không chỉ đơn giản là việc bạn mua 1 vài món đồ nội thất sau đó đặt chúng vào những vị trí mà bạn cho là đẹp. Hay đó cũng không phải là việc bạn phân chia từng chức năng các phòng.
- Sắp xếp các phương tiện sinh hoạt được hiểu theo cách đơn giản thì thiết kế nội thất là sự phối hợp hài hòa giữa nghệ thuật, thẩm mỹ và khoa học kỹ thuật nhằm tạo nên không gian tiện nghi, thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.
Sắp xếp đồ nội thất hài hòa
- Từ những ý tưởng sơ khai ban đầu, các kiến trúc sư đã tận dụng sự sáng tạo của mình tạo nên các mẫu công trình nội thất vừa mang đậm tính nghệ thuật mà lại đảm bảo môi trường sống linh hoạt cho gia chủ.
- Tuy nhiên, để biết được vai trò thật sự của thiết kế nội thất và hiểu tại sao đây là 1 phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng nhà cửa, mời bạn đi tiếp cùng với Rèm Bạch Dương ở những mục tiếp theo dưới đây.
Xem thêm: 
Bí kíp thiết kế nội thất văn phòng nhỏ nhưng đầy đủ công năng
69 mẫu rèm cửa đẹp đang được dùng phổ biến hiện nay
Nội thất phòng ngủ đẹp mang lại cuộc sống lý tưởng
5 cách phối màu nội thất văn phòng đẹp không muốn rời mắt

2/ Những lợi ích bất ngờ mà thiết kế nội thất mang lại

- Sau khi đã hiểu thiết kế nội thất là gì, Rèm Bạch Dương muốn mang lại cho các bạn cái nhìn tổng quát nhất về lĩnh vực này và cùng bắt đầu với gợi ý đầu tiên.

a/ Tối ưu không gian sống

- Đương nhiên, đây chính là vai trò thật sự quan trọng nhất của nội thất. Bất kỳ ai cũng muốn được ở trong môi trường sống rộng rãi, thoải mái và tiện nghi. Tuy nhiên, với những kiểu nhà phố, chung cư…với diện tích chật chội chúng đã đem lại không ít phiền toái cho gia chủ.
Thiết kế Nội thất tối ưu không gian sống
- Ngay bây giờ, việc thiết kế nội thất ra đời như 1 cách giúp bạn giải quyết các vấn đề trên. Bằng những kỹ năng nghề nghiệp và đầu óc sáng tạo phong phú, các kiến trúc sư luôn biết dung hòa yếu tố thẩm mỹ và công năng.
- 1 căn hộ có diện tích chưa đầy 20m2 cũng được bài trí 1 cách phù hợp đủ sinh hoạt thoải mái của 1 người cùng đều là nhờ vào việc thiết kế nội thất.

b/ Thể hiện cá tính của gia chủ

- Với những ngôi nhà phố hay căn hộ chung cư, khi bề ngoài của chúng không có nhiều khác biệt thì cách tối ưu nhất để tạo được ấn tượng và thể hiện cá tính của gia chủ chỉ còn cách thiết kế nội thất bên trong.
Thiết kế nội thất thể hiện cá tính gia chủ
- Tùy theo tính cách của mỗi người mà cách thể hiện nội thất ngôi nhà cũng sẽ khác nhau chẳng hạn: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…

c/ Tiết kiệm chi phí thi công

- Trong 1 khảo sát gần đây, có đến 80% gia chủ cho biết chi phí đầu tư cho nội thất căn hộ cao hơn nhiều so với mức mong muốn.
- Điều này xuất phát từ việc họ chưa thể hình dung ra những đồ cần thiết cho ngôi nhà của mình, dẫn đến việc mua đồ thiếu kiểm soát gây lãng phí.
Thiết kế nội thất giúp kiểm soát chi phí mua đồ
- Khi thiết kế nội thất, các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn các đồ dùng cần thiết và chi phí lắp đặt để bạn cân nhắc mức đầu tư cho ngôi nhà của mình.

d/ Đảm bảo yếu tố phong thủy

- Phong thủy là yếu tố rất quan trọng mỗi khi xây dựng nhà cửa. Các kiến trúc sư sẽ được đào tạo về kiến thức phong thủy vì thế khi thiết kế nội thất họ biết cách bố trí và sắp xếp đồ đạc theo mệnh của gia chủ

e/ Làm ngôi nhà trông đẹp hơn

- Một ngôi nhà đẹp là phải phối hợp được vẻ đẹp từ ngoài vào đến nội thất bên trong. Nếu ngoại hình ngôi nhà của bạn chỉ bình thường thì hãy làm nội thất bên trong trông thật đẹp và hiện đại hơn.
- Bằng cách tận dụng những đặc điểm của phong cách thiết kế kết hợp với màu sắc, ánh sáng sẽ giúp cho không gian sống của bạn được tiện nghi và nổi bật hơn, khiến bất kỳ ai cũng muốn trầm trồ, xuýt xoa.
Sự kết hợp hài hòa giữa những món đồ nội thất
- Rèm cửa đẹp và bộ sofa cùng tone màu ghi giúp tạo sự đồng bộ về màu sắc cho căn hộ. Rèm cửa là 1 phần không thể thiếu cho không gian nhà bạn, nó giúp điều chỉnh ánh sáng và tạo nên sự riêng tư cho gia đình.
Sự kết hợp giữa rèm cửa và sofa tạo sự đồng bộ cho căn phòng

f/ Giúp giảm stress, lo toan cho gia chủ

- Công việc xây nhà đã đủ khiến bạn bận tâm và đau đầu, cộng thêm việc phải suy nghĩ cách bố trí nội thất sẽ khiến bạn bị stress. Và trong đó rèm cửa cũng góp 1 phần tạo nên vẻ sang trọng cho căn phòng, hãy để Rèm Bạch Dương giúp đỡ bạn cách chọn rèm, phần nào giảm đi sự bận tâm cho bạn.
Rèm cầu vồng 2 lớp, cản nắng cản sáng tới 99%
Bài viết nên xem: 
https://rembachduong.webflow.io/blog/rem-cua-menh-hoa
https://rembachduong.tumblr.com/tagged/remvai-remla-remsaonhom-remsaogo-remgo-remcuontron-remcuonintranh-remnhuapvc-remnhuacannhiet-remcauvong-remhanquoc-remcansang-uytinchatluong
https://rembachduongvn.blogspot.com/2020/07/rem-cua-dep.html
https://sites.google.com/view/rembachduong39kdt/tin-t%E1%BB%A9c?authuser=0#h.trfwnuktpy7e
Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để có được bộ rèm ưng ý nhé!
😍 BẠCH DƯƠNG HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 24/7😍
📞 Hotline: 0243 2222 660 - 0914 525 163
🌟 rembachduong.vn
🏡 Showroom: Số 39 Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội.
42 vues0 commentaire
bottom of page